Wednesday, May 26, 2010

Ngẫm... nhiễm...

26.05.2010

Còn mấy ngày nữa là thi tốt nghiệp rồi. Sao mình thấy thanh thản đến vậy nhỉ? Bao lâu nay không thấy điều chi thúc giục...

Một ngày mà cảm thấy được bao ngàn cảm giác. Đau lòng có, xót xa có, hạnh phúc có, yên tĩnh có, nổi loạn có... Quả thật phức tạp.


Cũng thấy nực cười thay cho 4 chữ, thân bằng quyến thuộc. Thân có chi, sơ có chi. Chẳng bằng một thân tự tại đứng được trên đôi chân, chứng minh cho thiên hạ thấy. Quả có buồn, nhưng không gì xót bằng thân nhân gia đình lại hạ nhục lẫn nhau như thế. Những từ ngữ của loại dân chợ búa thật chẳng xứng miệng của những con người học thức mà họ cho rằng cao thâm như thế kia. Không lẽ người ta học thức càng cao thì họ lại càng thích miệt thị thóa mạ sao? Chẳng qua, thân sơ chi nhân. Ta vẫn là ta.

Quay lại cái vấn đề học Sử Địa, cố gắng hết sức, nhưng hình như vẫn thấy chán nản như xưa. Cố gắng lắm rồi sao. Mong trời phật phù hộ cho được 5 điểm mỗi môn là đủ rồi.

Dạo này lại suy nghĩ lung tung như bà già. Thế sự nhiễu nhương, cuộc đời vô thường, không có gì theo ta mãi được vĩnh hằng. Buồn lắm thay. Tột đỉnh của sự giàu sang hạnh phúc là có chi? Có nguy hiểm rình rập hay là sự vô cảm giữa những con người ngày ngày vẫn nhìn mặt nhau? Mãi ta không bao giờ đoán được chữ "ngờ" của cuộc đời bá đạo kim sinh kim thế. Phù vân, không bao giờ nắm được. Dòng cát thời gian vẫn chảy, ta níu giữ lại có chăng được thêm gì? Hạnh phúc hay thống khổ? Những hạt cát trắng lưu lại trong lòng bàn tay ấm nóng, thấm đẫm thế sự, nên giữ chăng?

Tận lực chu toàn mẫu thân chi vị. Tận lực cầu chúc mẫu thân sẽ mãi được bình an vui vẻ, và sẽ tự hào về mẫu thân duy nhất đích tiểu nữ tử. Lòng này đã quyết... Hàm tiếu khóe môi...

Uhm... Buồn nhỉ. Thương thiên vẫn níu giữ những giọt lệ trắng ngần, vẫn không hạ. Cảnh phong ba vần vũ, bạch y công tử vẫn nói Ta vĩnh viễn ở đây... Hồng y thiếu soái mê man bất tỉnh... Loạn thế phồn hoa đích giai điệu, du dương, réo rắt... Vẫn cái cảm giác buồn bã đấy. Nhớ lắm. Tương niệm người. Mong những điều tốt nhất mãi mãi theo người...

Chỉ có tình này, thượng cùng bích lạc, hạ hoàng tuyền...

Đa tạ một người đã chỉ ta hiểu thêm về cuộc đời này, về những quan tâm an hảo sẻ chia, đã trở thành tri âm tri kỷ đời ta. Đa tạ một người đã trở thành một bằng hữu tâm giao của ta. Đa tạ, đa tạ.

Vẫn mong một ngày, sẽ được cùng ngươi, du sơn ngoạn thủy.

[Đào chi vi ước, thương thiên vi chứng, tơ hồng kết tóc, tình này, thượng cùng Bích Lạc, hạ Hoàng tuyền]

(Em yêu anh, Ani - Canon - Poka)

1 comments:

NHACF.COM said...

Đây là trang nhạc của các webmaster vn nhacf.com - được viết với mục đích chỉ để nghe nhạc.

Trang nhạc trình bày đơn giản nhanh gọn chuyên nghiệp, nghe nhạc nhanh, tìm kiếm bhát dễ dàng.

Mới chỉ có ít người biết đến. nhưng nhacf được dân lập trình đánh giá rất cao về chất lượng và cách thể hiện.

Để làm trang web giống như nhacf.com, bạn có thể dùng blogspot để tạo & copy sourcecode của nó ở đây

Phù hợp với ~ người có sở thích đơn giản nhanh gọn và muốn khám phá..

Post a Comment

Vui lòng chọn "Comment as"
--> Name/URL và để lại tên bạn, đường dẫn nếu bạn hỏi chủ blog việc gì đó và cần hồi âm.
--> Anonymous nếu bạn muốn ẩn danh.
Xin cảm ơn.