Wednesday, June 17, 2009

Ngăn chứa cũ #3

------------------------------ MƯA

Mùa mưa đã v vi nhng đt mưa dài nhưng bt cht. Mình li cht nghĩ đến nhng k nim bâng quơ nào đó mà đã lâu ri, mình không còn ly ra xem li...

Mưa v. Nhng git mưa, có khi nh như bông, ch là nhng git nước nh mát lnh pht lên đôi má hng người thiếu n, như tô đim thêm cho nhng git sương trên nhng chu trà hoa. Nhưng đôi khi, nhng git mưa y, tht nng n, tht đau but, khiến con tim ta tht li mi khi nghĩ v mt cõi xa xăm nào đó. Nhng git mưa ca s gin d, s đau bun, s tiếc nui, rát rt, qut mnh vào mt. Nhm mt li nhưng vn hin hu s chua xót. Và thnh thong, ta li nếm thy v mn mn, chan chát. T hi, đó là mưa hay là nước mt?

Tri mùa mưa. Nhng cô cu hc sinh, núp bóng dưới nhng tán cây c th nhưng vn phi che lên chiếc cp đ tránh nhng git nước rơi xung. Nhng qu bóng lăn trên l ph qua nhng đôi chân trn thin ngh. Nhng con nước xuôi dòng, bong bóng lan ta, lng vào nhau, trôi mãi v đâu, đnh mnh. Đã qua ri cái thi mình còn đi tm mưa. Nói là tm mưa nhưng ch là đng mt góc khut, tn hưởng cm giác khi mưa rơi xung khuôn mt còn non nt. Không phi cười đùa, tm mưa cùng vi lũ bn hàng xóm. Mưa. Rơi mãi và rơi mãi. Thnh thong li nhìn thy cu vng vi nim ngc nhiên ln thích thú. Đ ri bước v nhà vi mt thân hình ướt sũng nước. Thói quen che dù đã t lâu không được hình thành. Mình ghét che dù, mình ghét mc áo mưa.

nơi mi, tri mưa là mt vic rt đp. Nhng đám mây muôn hình muôn v chuyn sang xám đc, nhng cơn giông ni lên, nhng git mưa rơi xung. Nhng chú gà con vi vã chy rúc vào cánh m. Nhng con vt lch bch chy đến nơi trú n. Chu hoa trước nhà rũ, xiêu vo, gc ngã trước nhng git mưa nng ht. Nhng cng c lơ thơ, hiu ht, ngã rp xung như khut phc trước thiên nhiên nghit ngã. Cũng qua ri cái thi chính mình chy như vt, vi vã đi v nhà, đ cm thy được s hng khi trước mt điu gì đó vu vơ. Ri mưa tnh. Nhng con vt vui v tung tăng cp cp chy đi kiếm ăn, bơi li tht thoi mái. Bn hòa ca ca nhng loài vt ngoài rung, nghe mà khiến lòng êm ái. Mi vt như sng dy khi cơn mưa đã đi khi, mang theo nhng u bun, mang theo nhng git nước mt t dưng rơi xung. "Qua mưa tri mát" mà.

Cm giác nh. Li thy thương, ti nghip cho mt người đã tng đng ch mình, mưa ướt như chut. Ch vì mun đưa cho mình ba ăn nhanh trước gi hc thêm. Đ ri mình li lo lng, khi mt người không dy ni sau mt đêm b cơn cm cúm hành h. Mà hình như, hai người ta vào nhau, đi dưới mưa, dù ướt sũng, cũng vn thy m. Đúng không nh???

Hương lúa...

0 comments:

Post a Comment

Vui lòng chọn "Comment as"
--> Name/URL và để lại tên bạn, đường dẫn nếu bạn hỏi chủ blog việc gì đó và cần hồi âm.
--> Anonymous nếu bạn muốn ẩn danh.
Xin cảm ơn.