Friday, December 10, 2010

Đêm cô độc - Dạ Khúc

Khuya rồi ha. Ngủ không được. Tình hình là nuốt cà phê kiểu này là mặt thành rổ chắc rồi.

Không hiểu được. Đôi khi mình cũng muốn lân la làm quen nhưng có thể không bao giờ làm quen được.

Chỉ là ham chơi, không chịu học hành. Chắc rồi cũng rớt.

Nhìn lại cái tài sản MV làm cho Jay, cũng được, nói theo Jay, Aiyo bu cuo. Đúng là tự sướng cao độ.

Ban đêm mà nghe Dạ Khúc là hết chỗ chê. Cho dù có cao hứng tới mức nào, buồn bã tới mức nào, nghe bài này bỗng dưng mình lại thấy bình lặng. Cái trầm buồn đôi lúc nhanh dồn dập của những ký ức xen lẫn nỗi nhớ nhung hoài niệm xẹt qua trong màn hình mờ nhạt. Uhm. Nghe bài này lại nhớ anh. Đôi khi trong cuộc sống để vuột đi những cơ hội dù mỏng manh để được gặp nhau, để được nói chuyện với nhau, dù điều đó đối với rất nhiều người không phải là khó. Không phải là to tát gì, nhưng chỉ là một câu Em Yêu Anh, Anh Yêu Em đem lại niềm hạnh phúc nho nhỏ len lỏi trong lòng đủ xoa dịu cơn mơ trong một ngày lạ lẫm. Chẳng biết vì sao, nhưng nghe tất cả các bài hát của Jay, mình replay nhiều nhất vẫn là Dạ Khúc. Buồn, cũng không phải, chỉ là một nỗi miên man nào đó trong lòng tưởng niệm về tình yêu đã mất. Giai điệu bài hát không thể hiện nỗi buồn thảm tột cùng, mọi thứ chỉ là chút gì đó rất nhẹ bỗng, vỡ tan trên mặt đất và ánh mắt u buồn nhìn vào mảnh vỡ sắc vụn. Tiếng tim vỡ, tiếng thuỷ tinh vang vọng.

Rap nhanh. Không học cách lấy hơi thì cũng khỏi hát.

Anh hay nói với em, em mà bỏ anh, chắc anh không sống nổi. Anh có tự hỏi ngược lại không? Và anh biết em sẽ như thế nào không? Không-sống-nổi không phải là lìa trần. Tâm hồn đã chết và đóng chặt cửa cũng gần như là thế. Cuộc đời xô bồ đẩy con người ta vô tình không ngừng nghỉ, mà trong thân xác ấy là trái tim nguội lạnh. Mà anh cũng biết rất rất rõ ràng rằng lời hứa là điều khó giữ nhất trên đời. Trân trọng từng giây phút cùng nhau mới là tuyệt vời nhất. Trả lời lan man quá anh nhỉ. Anh biết đấy, nếu em nói rằng, em sẽ bên anh suốt đời này, câu nói ấy khó thực hiện được trong cuộc sống lắm. Phạm trù của chữ "suốt" không xác định được. Chỉ duy nhất một câu nói tựu trưng lại tất cả những gì em muốn nói thôi. Em Yêu Anh. Và nếu mất anh, em cũng chỉ nghe Dạ Khúc, hãy cứ cho rằng linh hồn em đã chôn vùi trong bài hát đó.

Anh hiểu tính em mà, con người em chắc anh cũng biết rõ rồi. Đúng không?

Ngàn lời như một thôi. Em Yêu Anh. Rất nhiều (n lần). Xin Lỗi Anh. Rất nhiều (n+1 lần).

P/s: Quà em chuẩn bị cho anh đơn giản, nhưng đó là những gì em có thể trong giới hạn của em rồi. Nếu anh đọc được entry này, hãy chôn nó vào lòng như là một dấu son nha.

(Nhật ký - 10/12/2010 - Đêm cô độc ngồi nghe Dạ Khúc sau khi nói chuyện với anh)

0 comments:

Post a Comment

Vui lòng chọn "Comment as"
--> Name/URL và để lại tên bạn, đường dẫn nếu bạn hỏi chủ blog việc gì đó và cần hồi âm.
--> Anonymous nếu bạn muốn ẩn danh.
Xin cảm ơn.