Monday, July 26, 2010

HỎI THĂM Ý KIẾN

Sau một thời gian edit Khuynh Tẫn, editor nhận thấy có rất nhiều điểm không được ổn cho lắm. Hôm nay mạo muội làm bài post này để hỏi thăm ý kiến của chư vị. Và sắp tới editor cũng tạm ngưng edit một thời gian vì một số lý do riêng tư. Và sau đây là câu hỏi:

Chư vị thấy editor edit Khuynh Tẫn thế nào:

1. Quá dở
2. Tạm được
3. Bình thường
4. Hay
5. Không giữ được văn phong Đam Mỹ

Ngoài ra còn điều gì muốn góp ý thêm thì xin mời chư vị comment vào ô ở dưới bài post này, để editor cố gắng hoàn thiện thêm cho bản edit được mượt hơn.

Đa tạ chư vị đã bỏ thời gian ra đọc và góp ý (nếu có).

POKA

12 comments:

Pun Walker said...

với ta mà nói ý mà
đương nhiên là 4 rồi :">
ta thik nhất mấy đoạn cảnh nàg edit lắm :">
cảm thấy như vẫn giữ đc cái hồn trong cảnh tiên mà Mặc Mặc tả a~ :">
:)>
quân sự thì đơn giản dễ hiểu
tình cảm nhị vị thì...hại suýt chết ta vài lần rồi nên khỏi nói đi ;))
chung là hay :X

sắp tới ngưng 1 thời gian nhưng ko đc quên quà ta nha :-*
ta iêu nàg :-*

mons said...

Ta ko nói nhìu hen, ta nghĩ nàng hỉu (ta com bao nhiu cái com như thế mà còn ko hiểu thì ta truy nã nàng ah, ta nói ít thui vì ta phải đi bế quan luyện công đây!
Với ta mà nói thì truyện edit như thế này là rất hay rồi, còn văn phong thì CHÂN THÀNH ĐỀ NGHỊ NÀNG CỨ TÍP TỤC THẾ NÀY ĐI >.< Thật đó!

Anonymous said...

4,4,4, nhé.

Lâu lâu cũng thấy thoát khỏi văn phong đam mỹ, cơ mà vẫn xuôi mà, với ta thì ko sao cả, miễn sao truyện liền mạch, đọc không bị ngắc ngứ là được.

vậy nàng xả hơi xong thì tiếp tục ha?

Mau mau quay về với bọn ta đó

babywind said...

Câu hỏi này thật khó trả lời ^^' Ta trình độ văn học trung bình dưới, không thể nói gì hơn.

Theo cách nhìn nhận của ta, văn phong của nàng mạnh mẽ hùng hồn, toát lên được vẻ đẹp của linh hồn Trung Hoa cổ đại. Nhất là những cảnh ra trận, Phương Quân Càn tả xung hữu đột, Tiêu Khuynh Vũ điều binh khiển tướng, ta thích vô cùng ^^! Đó cũng là điểm mạnh của nàng, ít có editor nào làm cho ta cảm thấy được điều đó!

Ta nghĩ có lẽ những chỗ làm mất đi văn phong cổ trang rơi nhiều vào câu thoại, đặc biệt là những chữ ở cúi câu. Nàng chỉ cần xem lại những chỗ đó là ổn rồi.

Ta cũng muốn trả lời rằng nàng dịch RẤT HAY lắm, nhưng nghe nó chẳng đáng tin chút nào phải không ^^" Qủa thực nhìn lại khó mà xác định ra nàng đã làm không ổn như thế nào. Quan trọng là lòng tin của nàng. Cho nên thay vì khen ngợi, ta chân thành cổ vũ nàng: vững tin!

Thậm chí nàng cứ xem như làm cho bản thân mình là tốt nhất, còn bọn ta, chỉ là lũ ăn mày đáng thương, ngày ngày chờ trước nhà nàng đặng ăn không uống chực. Chừng nào nàng còn muốn ban cho lũ đáng thương này chút ân huệ giữa biển khổ đói khát, ân tình như đấng tái tạo ah ; ;

Chờ nàng ^^

tieulinhnhi said...

Awesome :X

Anonymous said...

01 chu thoi: HAY!

bachlienvan said...

Ehèm, đầu tiên xin lỗi vì lâu nay mình đọc chùa muh ko com nhưng thấy cái hỏi thăm ý kiến này thì mình quyết định là com một cái. Đầu tiên là phải cám ơn bạn vì đã edit đam mĩ này. Nói thật mình thấy bạn edit rất mượt,như mọi người nói nó toát lên đúng cái hồn của KTTH-LTPH. Mình mong bạn sẽ cố gắng edit tiếp vì chắc chắn có rất nhiều người đang dõi theo mà ngại com như mình. Đừng nản nha bạn,rất rất nhiều người luôn ủng hộ bạn mà.

Tĩnh Dạ said...

Ta sẽ ko chọn bất cứ đáp án nào nàng đưa ra, vì cái chữ "hay" của ta nó rất khắt khe, nhưng nếu chọn những đáp án khác thì cũng là một sự bất công đối với nàng. Vì vậy ta sẽ viết ra một số ý kiến của ta thôi.

Thỉnh thoảng ta đọc, thấy nàng vẫn hay đánh sai chính tả. Ko sao, lỗi sai này là chuyện thường gặp, thấy sai chính tả thì mọi người sẽ nhắc nàng sửa, ko có gì to tát.

Nàng thỉnh thoảng dịch sai tình tiết truyện. Tuy nhiên, nếu được nhắc thì nàng cũng tích cực sửa. Ta nghĩ cũng ko sao, làm thế nào chẳng có sai sót khi phải cố gắng hiểu một mớ QT lằng nhằng như thế. Vì vậy nếu thấy tình tiết nào sai thì ta sẽ nói để chúng ta cùng xem lại ^^

Còn về văn phong, mới đầu thì công nhận văn phong nàng còn rất rời rạc, nhiều sạn. Ta nghĩ đó là do lần đầu tiên dịch Đam Mỹ, nàng còn thiếu nhiều kinh nghiệm. Vì sau này, ta để ý, thấy văn phong của nàng đã khá hơn trước nhiều, chứng tỏ nàng đã lên tay đấy ^^ Tuy nhiên đôi khi ta đọc vẫn còn bị "vấp té" ở một vài chỗ, nhưng do bận quá nên ta ko comment lại cho nàng đc. Sau này nếu ta bị "vấp té" như vậy nữa, ta sẽ nói lại cho nàng nghe để cùng bàn luận dẹp cái ổ gà đó đi ^^

Cuối cùng, ta trân trọng những cố gắng của nàng và lòng đam mê của nàng đối với hầu gia và công tử. Qua công trình edit của nàng, ta cảm được cái tâm, sự nhẫn nại và lòng nhiệt huyết của nàng dành cho tác phẩm. Ta thật sự vô cùng cảm ơn nàng vì điều đó.

Hi vọng mọi chuyện rắc rối của nàng sẽ nhanh chóng ổn thỏa và nàng sẽ trở lại vào một ngày ko xa ^^ Nếu thật sự ko thể trở lại nữa, ta vẫn rất cảm ơn nàng vì 62 chương nàng đã dịch và sự cố gắng của nàng trong thời gian qua.


*ôm nàng*

hisagiyurie said...

ta đã từng nói nàng edit rất HAY, bây giờ ta vẫn sẽ nói vậy... nàng edit rất HAY, thế nên tạm thời nàng cứ nghỉ ngơi đi, rồi quay lại vs Khuynh Càn chi mộ nhaz... ngàn lần iu nàng *hun gió*

ClaryMun said...

^^ ta sẽ đợi nàng nghỉ ngơi và quay trở lại hoành tráng hơn xưa. Ta rất thik đọc văn của nàng đấy :-*

hangenkirashi said...

poca edit hay mà
đừng có tự kỷ keu dở mà khổ thân Hanchan à nha:((
Poca mà ngưng
Hanchan ko biết nên mếu hay cười ntn nữa áh:((
fighting Poca
sớm quay lại nhé XD

V-dragon said...

Ai cũng khen hết rồi nên ta còn nói gì được nữa ngoài chữ hay.
Ta bị khổ 1 cái là mê cái cốt truyện, dù là ai edit thì đối với ta nó luôn hay, đó là nhược điểm của ta.
Nàng edit ngày càng lên tay, nhớ ngày nào đọc 12 chương đầu của Phi Thiên và Hà Hoa Khứ thì sang đọc của nàng đúng là có chút lạ lầm, không mượt được như bên kia.
Nhưng bắt đầu từ chương nào nhỉ, có lẽ là chướng 25 trở đi nàng ạ, ta đã bị nàng dẫn vào mê cung ko thể thoát ra được, đó cũng chính là lý do ta ko com, vì vội vàng lo đọc chương mới. Ta thực tình cũng mới đọc tới đây thôi rồi vội vã com cho nàng.
Nàng ah, ta đã quen với phong cách của nàng, và thật sự nàng edit đã lên tay nhiều, đây là điều ta nói thật đấy.
Ta hiểu nàng còn rất nhiều việc phải làm và cần nghỉ ngơi, nàng hãy quay về nếu thật sự đã thoải mái nhéư.
Ta yêu nàng, cảm ơn nàng thật nhiều.

Post a Comment

Vui lòng chọn "Comment as"
--> Name/URL và để lại tên bạn, đường dẫn nếu bạn hỏi chủ blog việc gì đó và cần hồi âm.
--> Anonymous nếu bạn muốn ẩn danh.
Xin cảm ơn.