Monday, July 26, 2010

Khuynh tẫn thiên hạ - chương 62

["Không biết nữ tử như thế nào mới lọt vào mắt xanh của tiểu Hầu gia ạ?"

Thái Nham vừa nói xong câu này, mọi người lập tức nhao nhao hẳn lên, lát sau liền im lặng vểnh tai lắng nghe !

"Ha ha ha..." Phương tiểu Hầu gia dáng điệu tươi cười biến mất nhường chỗ cho nét nghiêm nghị hiển hiện lên mặt: "Yêu cầu của bổn Hầu thật ra cũng không cao lắm đâu."

Hai tay nhẹ đặt lên hai vai Tiếu Khuynh Vũ, ghé miệng kề bên tai y nở nụ cười tà mị: "Chỉ cần giống với Khuynh Vũ là được."]

(Trích KTTH - LTPH - chương 62)





Docs Google            Scribd

5 comments:

Pun Walker said...

a~~~~~~~~~~~~~~~~~
tiểu Vũ a tiểu Vũ =))
khen chồng trước mọi ng` mà mặt ko biến sắc a~ =))
tiểu Càn a tiểu Càn =))
nói trc mặt bao người như vậy ko biết xấu hổ a~ =))
lại còn ghé sát tai kề miệng cười tà mị =))
giở trò, là giở trò a~ =))
sao Mặc Mặc ko chêm thêm biểu hiện của tiểu Vũ chứ =))
trời ơi là trời a~ =))
iêu Công tử Hầu gia quá đi a~ =)) :X

*mượn ý của bạn com ở chap trc*
giấy chứng nhận kết hôn của 2 người làm thiên hạ đứng ngồi ko iên, quả là thâm hậu =))
ta thik cái khí thế ở đoạn này, lúc đọc đem lại cảm giác hồi hộp, tự hào, vui mừng thay :">
cạm tạ nàg :-*

Ps: hnay ở nhà một mềnh hét thật thoải mái =))
lại đc chap này dài nữa =))
sướng quá đi =))
cả ngày hôm nay ta sẽ tràn đầy sức sống =))
ngàn nụ hôn gửi đến nàg *chụt chụt* :-*

Tĩnh Dạ said...

Đây là nguyên bản do CCP dịch:

Đại hôn buông xuống, cổ mục kì xuân phong đầy mặt, xem ai ai thuận mắt, theo mới đến vãn cười đắc hợp không long miệng, nhạ đắc mọi người đều xem thường......
Một ngày mọi người nhàn tán gẫu.
Phương tiểu hầu gia đề nghị:" Lão cổ nha, đại hôn đương thiên bổn hầu làm ngươi bạn lang như thế nào?"
Cổ mục kì đang muốn đáp ứng.
Vô song công tử thanh thanh lạnh lùng địa khai khẩu:" Cổ kỵ úy chớ nghe hắn nói bậy, tiểu hầu gia bất an hảo tâm. Hắn tuổi trẻ suất khí, đứng ở ngươi bên người chẳng phải là huyên tân đoạt chủ? Đến lúc đó sợ tất cả mọi người muốn làm không rõ ai là chú rễ quan."


Theo ta hiểu thì lúc này vẫn chưa đám cưới, chỉ là những ngày chuẩn bị trước ngày cưới mọi người bàn bạc về việc chuẩn bị lễ cưới như thế nào. Vì vậy Hầu gia mới "đề nghị" được làm phù rể, và Cổ Mục Kỳ mới "đang muốn đáp ứng" thì công tử mới can. Chứ theo Poka, nếu đã đám cưới rồi, hầu gia làm phù rể rồi thì công tử còn can làm gì cho mất công?! Poka coi lại khúc này nha ^^

Tĩnh Dạ said...

Đây là nguyên bản do CCP dịch:

Mọi người đích chú ý lực bật người theo cổ mục kì trên người chuyển chuyển qua phương tiểu hầu gia thượng.
" Mười tám tuổi cũng không nhỏ, mau lạc!"


Theo ta hiểu câu " Mười tám tuổi cũng không nhỏ, mau lạc!" nghĩa là "Mười tám tuổi cũng không phải còn nhỏ nữa, mau lấy vợ đi!". Chữ "Mau lạc!" ở đây có thể chỉ ý hối thúc "nhanh nhanh lấy vợ đi" chứ ko phải ý cảm thán "thời gian trôi mau quá"

Đó là chút ý kiến của mình, Poka coi lại ha ^^

*hi vọng hông bị đánh vì tội nhiều chuyện* *run rẩy*

mons said...

Mỗi lần mà đọc cái tên “Quân dân đề bạt tấn thăng thập nhị sách” là ta mỏi mắt mỏi miệng (í là ko đọc lên thành tiếng ah >.<).

Chương này ta chỉ có cảm giác là… “ba trấm” >.< Tiểu Càn ah~ Anh nói em ngh coi sao anh… cà chớn dữ vậy, cà chớn đến mức người ta hông muốn ko yêu cũng ko được ah… Tội nghiệp Vô Ưu với mấy bạn binh tướng ở Bát Phương quá, suốt ngày bị đem ra chọc mà ko dám phản kháng >.< Nói theo một cách khách quan, đây là lần đầu tiên ta cảm thụ được một nhân vật có 2 cái “tôi” hòa quyện rất logic, rất phù hợp và rất quyến rũ (ah~) đến vậy, Mặc Lão xây dựng và lựa chọn tình tiết rất tự nhiên ko một chút gượng ép. Thiệt tình khâm phục vô đối. Còn nếu nói một cách chủ quan thì “TIỂU CÀN AH! AI LỐP DU!”

Vũ Nhi ở chung với Phương tiểu vô lại, cẩn thận coi chừng bị tà khí lây nhiễm nha >.< Chưa gì đã biết chọc ghẹo người khác (một kiểu chọc ghẹo đầy tri thức), quan trọng nhất là cũng có khái niệm “trẻ tuổi” với “đẹp trai”.

Cá nhân ta cảm thấy nàng làm chương này rất khá ah, ta đã nói ta ko bik Hán văn, càng ko hỉu được “cái QT cao siu” kia nó nói gì, nhưng ta thấy nàng đã tạo được ko khí cho chương (Cái vụ này ta sẽ nói lại kĩ hơn), khúc nào vui ra vui, khúc nào suy tư ra suy tư, phong thái của một Vô Song Công tử (từ giờ ta chính thức xem Vũ Nhi là tình đich >.<), cái bát nháo của quan tướng (từ tướng lãnh tới binh lính, ôi~)

Lẽ ra cái chương này sẽ vui bik bao nhiu nếu như ko có cái khúc cuối vô duyên. Ôi Lão Mặc, ko bik Lão đã tích tụ bao nhiêu hận thù trên thiên hạ rồi ah, có yên ổn để người ta vui vẻ trọn vẹn ko chứ!? Đang ngoác miệng ra cười mà cũng làm người ta thở dài được. Vô Ưu ah, ngươi có bik câu nói của ngươi sau này sẽ linh nghiệm ko?! Aish~ Mỗi lần đọc chương mới của Khuynh tẫn, ta cứ luôn phải tự hỏi “Tại sao lại có thể yêu tới như vậy chứ?!”. Khổ quá chừng!



Ah~ Ta tạm com chap 62 trước (vì nàng post cũng đã lâu òi), sau đó ta phải hoàn thành mấy cái chương fic của ta, lần này là dịp kỉ niệm quan trọng, vì tình yêu của ta, ta phải cố gắng ko thất hứa nữa ^^ (Quan trọng là lần này ko xong ta sẽ bị cái bom hộp mail thiệt ah~). Nên cái bài phân tích văn vẻ cho nàng (Cái này nghiêm túc, lấy danh dự (gần hết) của một đứa học văn mà làm ah), rồi 4 cái chương mới nữa, ta sẽ post một lượt vào ngày 5/8 hen ^^, cho nàng đọc quáng gà lun, từ nay khỏi đọc nữa (ta cũng khỏi com nữa kakakakaka).



À mà ta nghĩ cái từ “quang côn” nên dịch là “lông bông” => “Tiểu Hầu Gia, người chuẩn bị cả đời này làm một tên lông bông luôn đi!”, trong các nét nghĩa, lông bông ko phải lúc nào cũng “ko tốt”, mà “ko tốt” chứ cũng ko phải là xấu, các nét nghĩa còn lại đều tốt cả, với lại cá nhân ta cộng lại các nét nghĩa thấy nó rất giống Tiểu Càn nhà ta ^^

À quên vụ nữa, bài com của Tĩnh Dạ, ta hiểu nhưng ta ko đồng ý chút nào, vụ này sẽ lại nói sau!

V-dragon said...

Sao mấy chương này hay quá vậy trời, poka nàng a, ta iu nàng lắm lắm.
Vũ nhi nhà ta hôm nay cũng biết trêu ghẹo người khác a, toàn bị nhiễm thói hư của Càn nhi thôi, mong Vũ nhi nhà ta da mặt mỏng không bị dày lên như Càn nhi.
Cái gì mà đòi tìm người giống Vũ nhi cơ chứ, thiên hạ chỉ có 1 Vũ nhi thôi, trước bá quan văn võ sao không tuyên bố đại hôn luôn đi hả trời, haha

Post a Comment

Vui lòng chọn "Comment as"
--> Name/URL và để lại tên bạn, đường dẫn nếu bạn hỏi chủ blog việc gì đó và cần hồi âm.
--> Anonymous nếu bạn muốn ẩn danh.
Xin cảm ơn.