Friday, July 10, 2009

Đồng hồ cát

Từ khi còn bé, tôi đã thích ngắm nhìn những chiếc đồng hồ cát. Nó dường như có một sức hút vô hình với tôi. Những hạt cát rơi xuống nhanh-chậm tùy thuộc vào cái ống bé xíu


Tôi đã mải mê ngắm nhìn những hạt cát nhỏ bé tranh nhau chui qua cái lỗ - con đường duy nhất mà người tạo ra cho sự di chuyển của chúng...Hạt nào cũng muốn xuống trước...Bất chợt tôi thấy nó như cuộc sống thu nhỏ.

Một chức vụ, một công việc, một con đường, rồi tiền bạc và tệ nhát là cả tình cảm...con người cũng cố gắng tranh nhau, giành giật về phía mình. Ai cũng muốn cái tốt nhất cho mình. Nhưng họ lao vào những cuộc tranh giành với tất cả sức lực của mình mà chẳng thèm dùng đến cái đầu dù chỉ trong 1s. Mỗi lần chỉ có một hạt cát rơi xuống ! Bạn hiểu nó có ý nghĩa gì chứ?


Hàng ngày, như nhiều người, tôi bị quay cuồng trong cái mà người ta gọi là cuộc sống. Bạn bè, gia đình, những mối quan hệ, chuyện học tập, những kì vọng và cả những tình cảm muôn màu. Mọi chuyện đôi lúc cứ đổ ập xuống như muốn nhấn chìm tất cả hi vọng. Những lúc đó, tôi lại nhớ đến những chiếc đồng hồ cát năm nào. Thôi thì cứ để vậy đi, thoải mái thôi vì mỗi lần chỉ có một hạt cát rơi xuống mà thôi! Mỗi lần chỉ làm được 1 việc thôi! Nếu ai đó còn cảm thấy mình đang loay hoay đầy vất vả trong cái đống bề bộn của cuộc sống thì hãy thử một lần làm chiếc đồng hồ cát nhé !?

Thú vui ngắm những chiếc đồng hồ cát không còn theo tôi đến bây giờ, nó cũng có nghĩa là"bộ sưu tập đồng hồ cát" của tôi cứ dần dần được chuyền tay cho những người bạn những người tôi yêu mến! Vì rất nhiều những việc đã qua, bây giờ tôi chỉ còn ngắm đồng hồ cát từ trong kí ức.

Những chiếc đồng hồ trong suốt, những hạt cát nhiều màu, đôi khi còn là những câu chữ yêu thương. Những chiếc đồng hồ đã cho tôi không chỉ một bài học về cuộc sống.Bạn thấy đấy, những hạt cát đi qua lần lượt và không bao giờ trở về đúng vị trí ban đầu, không bao giờ đi theo một thứ tự nhất định..

Lần này nó đi đầu nhưng những lần sau có thể nó lại là hạt cuối cùng.Mỗi lần lật ngược lại chiếc đồng hồ bạn đã tạo ra một "thế giới" mới! Điều này thì hẳn nhiên ai cũng biết! Nhưng chỉ khi nhìn thấy thật sự bạn mới thực sự bị thuyết phục, đó là khi tôi được tặng chiếc đồng hồ với 60 "hạt cát" khác nhau. Chính điều đó đã khiến tôi hiểu ra rằng những gì đã xảy ra dù chỉ là trong tích tắc trước cũng sẽ trở thành quá khứ, mà trong một khoẳng khắc nào đó bạn gọi đó là những kỉ niệm đẹp!

Vậy thôi! Nó sẽ chỉ còn tồn tại trong kí ức, có cố gắng đợi nó quay lại thì cũng chỉ là vô vọng, vì những hạt cát vẫn cứ tiếp tục chảy xuống và những hạt vừa rơi, vừa rơi thôi...nó lại là quá khứ rồi đấy! Và cứ thế câu chuyện về những chiếc đồng hố cát đã chìm vào kí ức trong tôi!

1 comments:

kuden said...

đúng là đồng hồ cát đã bị quên lãng... và cũng đúng là đồng hồ cát làm ta liên tuởng đến tượng trưng của nhiều thứ bon chen trong cuộc sống. 1 cuộc đua với thời gian cũng như giành giật bon chen để đạt đc danh vọng ..... Cám ơn bạn đã nhắc đến đồng hồ cát ^^

Post a Comment

Vui lòng chọn "Comment as"
--> Name/URL và để lại tên bạn, đường dẫn nếu bạn hỏi chủ blog việc gì đó và cần hồi âm.
--> Anonymous nếu bạn muốn ẩn danh.
Xin cảm ơn.