Wednesday, July 08, 2009

Sinh nhật ngày dương


Ngày 8/7/1992, vào lúc 3h15' sáng, một con nhóc ra đời tại bệnh viện đa khoa Quy Nhơn, nặng 2kg9. Đó là tui.

Bí danh: Nguyễn Phương Thảo
Tuổi: Khỉ quậy phá
Cung: Cua ngang bướng

Sau 17 năm, bây giờ tui là một con nhóc thân hình trông cũng tạm ổn. Bị "nhùn", cao 1m52 àh. Mắt cận thị trên 3 độ và đi-ốp đang leo dốc vù vù. Mặt mũi trông cũng không đến nỗi giống Chung Vô Diệm. Cũng được cái hàm răng nhìn vừa phải, may là hai cái răng cửa ko có to ra như răng thỏ giống răng thằng em tui. Mắt thì đơ đơ do đeo 2 miểng ve chai dữ quá. Bỏ ra là đi thẳng vào tường liền.

Hôm nay là ngày sinh nhật, tính theo Dương lịch của hoàng đế Julius Ceasar vĩ đại bên La Mã í. Nói chung, ngày sinh nhật dương lịch hok được tổ chức, vì không phải là truyền thống của nhà. Hok sao. Mình tui tự sướng là đc roài.

Thật tình mà nói, tui có nhìu tính cách hơi bị gọi là khác thường. Mà từ ngữ dân dã, họ gọi là khùng khùng áh. Cho nên, kết luận là, một con nhỏ tính tình không giống ai.

Sở thích

Mỗi sở thích gắn liền với nguyên nhân và lý do chính đáng để hình thành nên sở thích kỳ quái, có hơi bị lập dị.

1. Thích ăn nhất là bánh tráng và trứng chiên.
* Lý do: Hồi xưa nhà khổ quá, lúc Mama có bầu, nhà chồng không thương, hắt hủi, đi làm về mệt quá, hok có gì ăn hết, nên Mama gặm bánh tráng cuộn trứng, thành ra tui khoái nhất hai món này, mặc dù nhai bánh tráng có hơi mỏi răng thiệt.

2. Mê nhất là môn Anh Văn.
* Nguyên nhân: Lúc Má đang có bầu, về nhà Ngoại, đang ôn thi tốt nghiệp đại học tại chức. Đêm nào cũng luyện cái bài mà đến giờ khúc đầu tui vẫn nhớ là "CFC is a kind of subtance that...". Và do Mama cho học tiếng Anh lúc mới 3 tuổi tròn trĩnh, nên Anh Văn ngấm vô máu rùi.

3. Fan hâm mộ cuồng nhiệt của Jay Chou.
* Lập luận: Chưa có ai có phong cách sáng tác nhạc độc đáo và mang lại hương vị mới mẻ cho dòng nhạc RnB như Thiên vương xứ Đài này.

4. Thích nhất nhạc đồng quê, đặc biệt nhạc thiếu nhi tiếng Anh.
* Luận cứ: vì từ nhỏ đã đc tiếp xúc với loại nhạc này, qua 3 cuốn sách đầu tiên học là SuperKids 1, SuperKids 2 và SuperKids 3. Phần nhạc cuối mỗi cuốn băng là phần mà tui khoái nghe nhứt.

5. Cực kỳ sợ uống thuốc và chích thuốc, nhất là chích Vitamin C mà chích bắp thịt.
* Lý giải: Hồi còn nhỏ chút bị lao sơ nhiễm, uống thuốc 8 tháng trời. Đắng nghét. Ngày nào cũng "Hai con thằn lằn con đùa nhau cắn nhau đứt đuôi..." để uống thuốc. Sau này cứ hay bị chảy máu cam nên nhà đè ra chích Vitamin C. Vấn đề là nhỏ quá nên chưa dò ra vein, thành ra chích bắp thịt. Hic hic. Đau thấu trời xanh đất đỏ.

Tự sướng sơ sơ ra được bi nhiu đó. Chứ ngồi nói nữa chắc là tới sáng mai cũng chưa hết cái tính tình kỳ quái và lập dị của tui đc đâu. Hehe. Hôm nay nhận được thật là nhìu tin nhắn chúc mừng sinh nhật. Dzui ơi là dzui luôn.

Tính ra 17 năm, Chẻo tui cũng làm đc nhìu cái đáng nhớ đấy chứ nhỉ. Dù gì cũng là thành công do mình đạt được. Nếu như bây giờ có đang gặp thất bại hay nản lòng gì đó thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi. Cố hết sức, có niềm tin, mọi chuyện sẽ làm được thôi.

- Năm 3 mẫu giáo: giải II cuộc thi Bé Khéo Tay toàn Tp. Quy Nhơn (cả Tp. không ai được giải I)
- Lớp 1: giải I học sinh giỏi cấp Tiểu học.
- Lớp 3: đậu bằng A tiếng Anh

Còn bây giờ... 2 năm cấp 3 được học sinh Khá. Nhưng hok phải vì thế mà thấy buồn. Sức học như thế, chỉ biết ráng cố gắng hơn thôi. Lý do, để khỏi phải nghe lải nhải như tụng kinh mỗi ngày trong đầu và cũng vì tương lai của bản thân.

Và còn một việc vô cùng quan trọng và tuyệt mật khác mà Chẻo tui không thể nào khai báo thành thật trước Tòa. Mong Quý Tòa thông cảm.

*** Một số tn nhận đc trong ngày ***

"Bum bum bum. 17 nam truoc co mot Meo Con sinh ra doi. La em do. CHUC MUNG SINH NHAT THAO YEU. Bum bum bum :')" [Từ "bum bum bum" không biết là dấu gì để đọc !!!]

"HAPPIE BIRTHDAY 2 U!!! Chuc Thao 1 ngay sn thjet zui ne, luon hanh fuc va thanh cong nhe :D. PS: tang 1 dieu uoc trg vog 5s... tik... tak... tik... tak... tik... tik.... tak... Chuc uoc mo cua Thao thanh hjen thuc!"

"A dih tag e ban nhac, e ban mat roi. Thoi de khi kc. Chuc e sn vui ve, chuc nhug dieu tot dep nhat se den voi e."

"Chuc mug sn ba nha, tim cua lop, haha. Chuc ba ngay cag xinh dep, hoc joi ja lun fat huy dc the mah of mih. Iu ba, chut."

"Chuc mung sinh nhat Thao yeu. Chuc em mot tuoj moi day may man, thanh cong, hanh phuc va suc manh kien tri ben bi nha."

"Happy B-day nha, ban Thao"

Và hình như còn vài cái tn nữa mà nhớ hok hết. Thôi, bi nhiu đó cũng quá ư hạnh phúc và dzui dzẻ trong ngày sinh nhật buồn hơn cái đám ma này của tui rồi. Dzui lên dzui lên nè !!! Mèo Con luôn thích vui vẻ mà. Nhưng bên trong thì không biết là màu gì thôi àh !!!

6:45 mò mặt dậy vì bị má kêu, làm băng thu âm cho má đi dạy ngay lập tức. sau đó rơi vào tỉnh trạng nửa muốn tỉnh nửa muốn ngủ

7:15 má đi dạy rồi, ngồi down nhạc Yanni tiếp, đọc báo, xem một vài cái mail, chỉnh cho nó down 1 lần 10 cái album của Yanni

7:30 xem lại phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy (dvd)

8:30 đói quá, xuống bếp đánh răng rửa mặt, uống nước thay ăn sáng

9:00 thấy ko ai dự tính gì là nấu cơm hết nên đi nấu cơm trưa, mở nhạc gần bể cái loa, để cho cái máy làm việc hết công suất, đi xuống bếp nấu ăn

vừa nấu vừa nghe nhạc thiếu nhi nên sắc thịt mà con dao nó cứ nhảy theo nhịp

vừa nấu vừa biến lên cái máy tính coi thử nó có download những file đã dặn ko, coi chừng đứt đg truyền ~~

11:00 nấu xong bữa cơm trưa. tính gọi đt má mua chanh về vắt nước chanh uống thay nc tráng miệng mà má dzìa mất tiêu, khỏi gọi luôn

11:05 phải chiên xù con cá diêu hồng mở màn cho chai dầu má mới vừa mua (có thói quen khoái ăn dầu mỡ)

12:30 ăn cơm trưa xong, lên thăm cái máy tính, đứt đg truyền, khỏi download luôn, reboot cái modem hoài hok có đc, ghét quá nên đi ngủ. ngủ thẳng đến 3h rưỡi, mơ mộng lung tung, ngủ hok ra ngủ

3:30 ngồi reboot lại cái modem để tiếp tục download, chat, và lại làm một số thứ cho cái lap nó đỡ dở chứng

4:00 nghe nhạc thiếu nhi mà cứ muốn nhảy lên cho được. dzung dzăng dzung dzẻ đến hết buổi chiều

6:00 xem tivi đến 7:00 rồi đi nấu cơm tối. ăn cơm thật là ngon miệng.

9:00 vẫn tiếp tục down nhạc dzìa, mà có bao giờ nghe hết đâu. thích down thôi.

10:15 đi rửa chén, đánh răng để tối đi ngủ, pha sữa cho Ngoại, xay bột cho ku Phú và đến bi giờ 12h hơn vẫn chưa đi ngủ.

Sinh nhật ngày dương là thế đấy !!! HAHAHAHAHAHAHA

1 comments:

Pun said...

là sn năm ngoái cơ mà vẫn muốn com :))

năm ngoái nàg cao = ta bh, 1m52 :))
ta bị mắng hoài vì cái fun size này 8-}
nàg từ bé đã giỏi ghê ha ;))
đạt đủ thứ giải ;))
ta từ bé chẳng làm đc gì cả, cái lần thi hs giỏi lớp 4 hình như cũng bị loại 8-}
lên lớp 9 qua đc vòng trg` môn sinh thì cũng đứt ở vòng quận, chán 8-}

nàg là rất đảm đang nha 8->
đọc cái 1 ngày ấy của nàg mà ngưỡng mộ 8->
ta...lười mà vụng lắm 8-}

Ps: hiểu đc thêm chút về nàg, vui vui :">

Post a Comment

Vui lòng chọn "Comment as"
--> Name/URL và để lại tên bạn, đường dẫn nếu bạn hỏi chủ blog việc gì đó và cần hồi âm.
--> Anonymous nếu bạn muốn ẩn danh.
Xin cảm ơn.